ศึกชิงเจ้ายุทธ์ การประลองวันฝนพรำ…
Writing by rathjungzz on Tuesday, 3 of July , 2007 at 11:55 pm
หลังจากมีสาส์นท้าดวลฉบับหนึ่งส่งมาให้ผมถึงห้องเรียน เมื่อประมาณหนึ่งเดือนที่แล้ว…

ผมเกิดเข้าใจความรู้สึกของ Hector ตอนถูก Achiles มาตะโกนท้าดวลปาวๆอยู่หน้าประตูเมืองในหนังเรื่อง Troy ขึ้นมาได้บัดนั้น คู่กรณีทั้ง 6 เป็นศัตรูที่แข็งแกร่งมาก แถมพวกมันยังท้าดวลผมติดต่อกันทั้ง 5 วันไม่ปล่อยให้พักหายใจกลับไปหาลูกหาเมียเลย (อันหลังนี้ไม่มีนะคร้าบบ!!) จากคำบอกเล่าของเหล่าศิษย์พี่ที่เคยดวลกับพวกมันมาก่อน ผมแทบไม่เห็นทางชนะเลย (บอกแล้วว่าเหมือน Hector) แต่จะให้ผมถอยหนีไปก็คงไม่ได้ (เดี๋ยวจะไม่เหมือน Hector) ถูกมาท้าขนาดนี้แล้วก็คงต้องสู้เท่านั้น… (ไม่เกี่ยวกับ Hector แต่ไม่ไปสอบตูก็ตกสิ - -”)
หนึ่งเดือนที่ผ่านมานี้ ผมไม่ได้หายไปไหนครับ เพียงแต่ผมเอาเวลาไปทุ่มให้กับการเตรียมตัวฝึกวิชาเพื่อจะดวลกับพวกมันอย่างเต็มที่เท่านั้นเอง (ถึงจะแอบอู้บ่อยๆก็เถอะ) ถ้า้จะแพ้ยังไงก็ขอฝากรอยแผลไว้ให้พวกมันเจ็บใจเล่นบ้างก็ยังดี
และแล้ววันดวลก็มาถึง สถานที่ดวลคือชั้นบนสุดของตึกแห่งหนึ่งในขอนแก่น (ห้องสอบชั้น 7 คณะแพทย์ - -”)
เนื่องจากผมไม่ใช่พระเอกการ์ตูนญี่ปุ่นที่จะอ่อยให้ก่อนแล้วพอจะแพ้ก็ค่อยบอกว่า “เฮ้อ… จริงๆไม่อยากเอาไอ้นั่นมาใช้ตอนนี้เล้ยยยย แต่เป็นแบบนี้ก็ช่วยไม่ได้ล่ะนะ…” เดี๋ยวคนดูจะพากันสงสัยว่า “ในเมื่อทำอย่างนั้นได้ ทำไมเอ็งไม่ทำตั้งแต่แรก” ดังนั้น เปิดศึกมาผมเลยงัดเอามันออกมาทุกอย่างที่ทำได้ จะปลดปล่อยสวัสดิกะ จะ Devil bat ghost จะซูเปอร์ไซย่าขั้นที่ 85 อะไรก็ว่าไป (นี่ถ้าขุดเดธ โน้ทมาใช้ได้คงขุดมาแล้ว) ซัดกันเมามันส์มากครับ(และมึนๆงงๆเดาๆ -*-) หลังจากแลกกับพวกมันอย่างดุเด็ดเผ็ดมันมานาน 1 อาทิตย์เต็มๆ การต่อสู้ก็มาถึงจุดสุดยอด.. เอ้ยย !! จุดสิ้นสุด…
สังเกตสภาพคู่ต่อสู้แล้วพวกมันพากันเยินพอตัว แต่ผมเองก็โดนของมันหนักเอาการเหมือนกัน ผมสลบเหมือดไปทันที (สงสัยจะกระทบกระเทือนสมอง เลยอาการหนักมาจนวันนี้ - -”) คงต้องรอให้กรรมการมาบอกว่าใครกันแน่เป็นฝ่ายชนะ แต่พอดีกรรมการคณะนี้ชอบอ้ำอึ้งและเล่นตัวให้นักศึกษาลุ้นเล่น สงสัยต้องรอไปอีกนานแหละครับกว่าจะรู้ผล…
สรุปว่าผมบ้าไปแล้ว… - -”
————————————————-
กลับมาเป็นคนปกติครับ 55+
ครั้งนี้บ่นเล่นนะครับ ยาว + ไร้สาระ โดยสิ้นเชิง
ผมสอบเสร็จแล้วครับ
ประเมินตัวเองหลังการสอบ
ทำได้มั้ย ? พูดตามตรงโดยรวมก็ถือว่าพอทำได้นะครับ แต่ก็ไม่น่าจะถึงกับคะแนนเยอะเวอร์อะไร ผมคิดว่าน่าจะออกมาแถวๆมีนนี่แหละ ถ้าผ่านก็ผ่านไม่มาก ถ้าตกก็ตกไม่มาก วิชาที่ทำไม่ได้ที่สุดคือบอสใหญ่นาม Pathology และทำได้ที่สุดคือ Embryology ไม่ว่าผมจะผ่านหรือไม่ผ่าน แต่สิ่งสำคัญที่สุด คือผมยังรู้สึกว่าตัวเองมีความรู้”ไม่พอ”
ประเมินตัวเองหลังการสอบ คิดว่าครึ่งเทอมแรกวิธีการเรียนที่ผมใช้ยังไม่ค่อยเวิร์คเท่าไหร่ครับ ระบบที่ผมใช้ก็คือเข้าเรียนทุกคาบ (จริงๆแล้วโดดไป 2 พอดีวันนั้นไม่สบาย) ถึงแม้เข้าไปจะหลับบ้าง แอบไม่ตั้งใจฟังบ้าง แต่ก็จะฟังให้พอเข้าใจ จำอะไรได้ก็ดีจำไม่ได้ก็ไม่เป็นไร พอกลับบ้านไปก็ทำอะไรไปทั่วไปทีบ แต่ต้องอ่านหนังสือให้ได้เฉลี่ยตกวันละ 2 คาบ (หมายความว่าไม่ได้อ่านทุกวัน ว่างวันไหนก็อ่านแต่ถ้าวันนี้ไม่อ่าน พรุ่งนี้ต้องอ่าน 4) โดยไม่ต้องจำอะไร แค่อ่านให้พอเข้าใจ ใช้เวลาประมาณชั่วโมงเดียวก็เสร็จ แล้วพอใกล้สอบก็หยิบเอาชีทที่เคยอ่านไว้แล้วมาอ่านอีกรอบ แถมทำสรุปพร้อมๆกับจำอะไรๆที่สำคัญๆในช่วงใกล้สอบนี้ทีเดียวเลย
ปัญหาที่เกิด
1.ภาระมันไปตกกับช่วงใกล้สอบมากเกินไปครับ การไม่คอยทบทวนเสมอมาอ่านเอาช่วงสอบ แทบไม่ต่างกับการมานั่งอ่านใหม่หมดเลย สิ่งที่เคยเข้าใจไปแล้วก็ลืมไปหมดแล้วต้องมานั่งทำความเข้าใจใหม่ - -” สรุปเวลาวันละชั่วโมงที่เสียให้การอ่านหนังสือ เป็นการเสียเวลาฟรีๆ
2.มันเป็นความจำระยะสั้นสุดๆ (very) short-term memory หลังสอบเสร็จก็แทบไม่เหลือความรู้เลย (จริงๆในห้องสอบก็รู้สึกความรู้ค่อยๆหายไปทีละนิดๆอยู่นะ - -”)
3.ผมยังประมาทเกินไป ถ้าไม่ใช่คืนวันสุดท้ายจริงๆ ก็ยังไม่ยอมอ่านแบบจริงจังเท่าไหร่
ทางแก้ที่คิดไว้ตอนนี้
1.ผมจะจำเนื้อหาให้ได้ตั้งแต่ตอนเรียนในห้องเลย หลังเรียนเสร็จแต่ละคาบจะเสียเวลาซักนิดมานั่งดูว่าตะกี้ตัวเองเรียนอะไรไปบ้าง
2.การอ่านหนังสือที่บ้าน อ่านเสร็จจะนั่งจำพร้อมทำสรุปไปทีเดียวเลย เพราะวิชาแบบ Pharmacology, Parasitology, Microbiology วิชาพวกนี้สำหรับผมต้องการตารางเปรียบเทียบสุดๆว่าแต่ละตัวมันต่างกันยังไง ยาตัวนี้ฆ่าแบคทีเรียแกรมบวก ตัวนี้ฆ่าแกรมลบ อ่านไปซัก 10 ตัว(ใช้เวลาหลายวันอยู่)ก็เริ่มงง ไอ้ตัวที่อ่านไปตอนนั้นมันฆ่าอะไรได้่ฟะ (ที่แน่ๆมันทำตูงงตายได้ - -”) ก็เลยคิดว่าต้องสรุปตอนอ่านเสร็จเลยเท่านั้น
3.ก่อนจะอ่านเรื่องใหม่ ผมจะยอมเสียเวลาทบทวนเรื่องเก่าก่อนทุกครั้ง ซักคาบละ 2-3 นาที เพราะข้อสอบเองก็มีสิทธิ์ออกได้แค่คาบละ 6 ข้อ ดังนั้น ถ้าผมสรุปสิ่งสำคัญสุดๆมา 6 อย่างทุกครั้งที่อ่าน การเอา 6 อย่างนั้นมาทบทวนมันก็ไม่น่าจะเสียเวลาเท่าไหร่นะ
ผลเป็นยังไง คงต้องดูกันที่สอบไฟนอลนี่แหละครับ
————————————————-
ปล.
-เรียนแพทย์นี่ ถ้าเรียนให้มันดีๆ ไม่ใช่จบไปแบบเดาๆ มันก็ยุ่งเหมือนกันแฮะ - -” แล้วตัวผมเองตอนนี้ก็เข้ากิจกรรมค่อนข้างมาก ทำให้เวลาที่น้อยอยู่แล้วยิ่งน้อยสุดๆไปเลย เรื่องจะอัพบลอกบ่อยๆคงเป็นสิ่งที่ทำได้ยากซะแล้วนะครับ และเรื่องการไปคอยอ่านคอยคอมเม้นท์ให้กับบลอกเพื่อนบ้านหลายๆท่าน ก็คงทำได้ยากเช่นกัน สิ่งที่ผมทำได้อย่างมากในตอนนี้ก็คือ การอ่านใน feed เท่านั้น (แถมบางทียังอ่านผ่านๆอีก - -”) ถึงแม้ว่าผมจะดองบลอกนานเป็นเดือนแบบนี้ แต่ดูจากยอดก็ยังพอมีคนเข้ามาอยู่บ้าง ยังไงก็ขอบคุณทุกท่านจริงๆนะครับที่ยังคอยเข้ามาเสมอครับ ^ ^
Category: My Nonsense
- Add this post to
- Del.icio.us -
- Meneame -
- Digg
Comment by (เลิก)หมั่นไส้น่ะแต่ไม่แสดงออก
Made Wednesday, 4 of July , 2007 at 12:32 am
ตอนแรกก็ตัดสินใจอยู่ว่าจะ (เลิก)หมั่นไส้น่ะแต่ไม่แสดงออก ดีมั้ย แต่ก็ตัดสินใจถูกแล้วแระ:mrgreen: แต่ต่อจากการเลิก(หมั่นไส้)ก็ยังไม่รู้เลยว่าจะเป็นอารายต่อไป
ส่วนเรื่องการประลองยุทธ เค้าก็บาดเจ็บพอควรแต่ก็มียาดีมารักษา(คงไม่ใช่โสมเทวดาจกเขาซวงกิ๋น…อารายของมันเนี้ย…ขี้มั่ว):mad:
ถึงเราสองเค้าจะเปิดศึกกันคนละห้องแต่เราก็สู้กันทางใจ ครายใจไม่แข็งพอก็อาจจะออกจากห้องประลองยุทธไปก่อนอย่างกระทันหัน (ออกจากห้องสอบเร็วกว่าปกติ):brave:
ส่วนปํญหาเกียวกับการสอบคิดว่าเกิดกับทุกคน ขึ้นอยู่กะว่าใครมากใครน้อย
ส่วนแนวทางแก้ไขปํญหา คิดมาตลอดแต่ไม่เคยทำได้ซะที:neutral: เพราะเนื่องจากมีปัญหารบกวนจิตใจอยู่บ่อยครั้ง จิตใจมักอ่อนไหวไปตามกระแสบ้านเมือง(โม่..อีกแระเราเนี้ย):shock:
อืม…เพิ่งรู้ว่ารัดทำสรุป phamaco เห็นเพื่อนบอกแต่ก็ไม่ได้ไปลอคกะเพื่อน เสียดายจัง
คราวหลังทำสรุปอะไรเค้าขอพึ่งใบบุญด้วยล่ะกาน ![]()
ช่วงนี้ทำกิจกรรมมากยังไงก็ขอหั้ยผลบุญส่งถึงรัดและเค้าแล้วกาน(ซะงั้น):sad:
ปล. แล้วเราจะได้พบกันกับการประลองยุทธครั้งใหญ่หลวง…ไม่เคยเกิดที่ไหนมาก่อน เดือนหน้าเจอกันเลย :brave: เค้าขอตัวไปฝึกลมปรานที่ ถ้ำฮ๋อ-แพด คงจะไปฝึกวิทยายุทธกะท่านอาจารย์แมนและเทพอีกหลายท่าน ![]()
Comment by -:Natsume:-
Made Wednesday, 4 of July , 2007 at 12:38 am
เรื่องความรู้หายในห้องสอบนี่เป็นบ่อย แบบว่าทำไปๆความรู้ลดลงเรื่อยๆ :leaf:แถมตีกันเองอีก…
วิธิที่เค้าใช้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าแบบนี้มีเพียง…ให้เวลาครึ่งชม.แรกในห้องสอบ เขียนทุกอย่างที่จำๆมาแบบvery-short-term หรือจะlong term ลงข้อสอบให้หมด เท่าที่จำได้ ก่อนที่มันจะตีกันอ่ะ…มันก็ช่วยให่ทำข้อสอบเร็วขึ้นอยู่นะ แทนที่จะนั่งนึกแล้วก็เริ่มงงๆ ก็เหลือบๆดูแล้วตอบเลยแทน…
อืม แล้วก้อเห็นด้วยว่าต้องทำสรุปไว้ก่อน…แบบว่าทำคืนก่อนสอบแล้วก็ไม่ได้อ่านน่ะ….:neutral:
เอมบริโอ…รู้สึกว่ามันไปได้สวยสุดก็จริงแต่กับเพื่อนคนอื่นก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน…
คงจะเหมือนนิวโรคราวนั้นล่ะมั้ง….รู้สึกว่าทำได้เยอะมาก แต่ผลก็ออกมาเกินมีนไม่ถึง 1 คะแนน…
ส่วนวิชาที่ทำไม่ได้มากสุด…คนส่วนใหญ่อาจจะบอกว่าพาโถ…
แต่ส่วนตัวคิดว่าเป็นพยาธิมากกว่าเพราะแย่จริงๆ…:roll:
Comment by แต่ก่อนใช้ชื่อไรน๊า ลืม? กขค ละกัน
Made Wednesday, 4 of July , 2007 at 1:51 am
.. นึกว่าหายไปไหน ..
.. ทีแท้ ก็แอบบ้าพลัง .. ว๊าว ๆ..
เอาให้หนุก ๆ… (ฮ่าฮ่าฮ่า) ^.^:arrow:
Comment by แอบอ่าน 55++
Made Wednesday, 4 of July , 2007 at 11:25 am
ความคิดที่สวยหรู 100%
กลั่นกรองออกมาเป็นคำพูด ( ได้เพียง ) 70%
กว่าจะได้ปฏิบัติจริง ( เหลือเพียง ) 50% หรือ อาจจะน้อยกว่านั้น
บางทีคนเราก็อยู่ในโลกแห่งจินตนาการมากเกินไป
เราไม่ได้ดูถูกว่านายทำไม่ได้
แต่ในความคิดส่วนตัวแล้วคิดว่า…คนส่วนใหญ่ทำไม่ได้อย่างที่พูด…ก็แค่นั้นเอง
อาจจะเป็นเพราะมีปัจจัยหลายอย่างเข้ามารบกวน อืม..บั่นทอน 55++
ทำให้ความสนใจ หรือความตั้งใจในเรื่องใดเรื่องหนึ่งน้อยลงไป
( เพราะเอาเวลาไปใส่ใจกับเรื่องอื่นมากกว่า
)
แต่ถ้านายเป็นคนส่วนน้อย.. เราก็ขอแสดงความยินดีไว้ ณ ที่นี้
เพราะอย่างน้อยนายก็เป็นคนหนึ่งที่ทำให้เราเห็นว่า
คนที่มีความคิดดีๆ เค้าก็ทำได้อย่างที่พูดเหมือนกัน ![]()
แล้วจะเอาไปใช้บ้างนะ..:brave: ^^
Comment by _KungKung_
Made Wednesday, 4 of July , 2007 at 4:01 pm
นึกว่าหายไปไหนซะนาน:?:ที่แท้ก็ซุ่มอ่านหนังสือ :brave: พี่ไม่ได้อ่านมาหลายวันแล้ว แต่อีกนานกว่าจะสอบ:leaf:
Comment by norm
Made Wednesday, 4 of July , 2007 at 11:12 pm
เหอๆ
เป็นเหมือนกันเลย อ่านไปอ่านมาเป็นงงๆ:?: เริ่มสับสนว่าไอ้ที่อ่านไปแล้วมันเป็นงัย
แล้วพอนั่งสอบไปเรื่อยๆ มันจะเริ่มตีกันเอง ![]()
สุดท้าย สอบเสร็จแล้วก็ไม่มีอะไรติดหัวเลย ![]()
ประมาณว่าต้องล้างสมองเพื่อรับวิชาที่จะสอบวันต่อไปอ่ะ
ปล.ยังไงก็ขอให้รัฐได้คะแนนดีๆ สมกับความมุ่งมั่นตั้งใจละกัน:arrow:
![]()
Comment by ^AuRuMi^
Made Thursday, 5 of July , 2007 at 12:17 am
อ่านบลอคพี่รัฐมาหลายหน้าแระ
แต่ก็เพิ่งจะมาเม้น หุหุ
ที่พี่รัฐบอกว่ารู้สึกว่าตัวเองมีความรู้ไม่พออยู่หลายครั้ง
ทำให้เกิดความรู้สึกอยากรู้ อยากเรียน อยากอ่าน อยากมีความรู้
เหมือนมีไฟ
55+
แต่ก็นะ แค่อยาก . .
แต่ไม่ลงมือทำอะไรเลยตอนนี้
ชีวิตไร้สาระมากมายย
หนักใจตัวเอง อารายจาขี้เกียจขนาดนี้เนี่ยยยย ![]()
Comment by นู๋แอร์
Made Thursday, 5 of July , 2007 at 7:39 am
โห.. รัฐมีความมุ่งมั่นม๊ากมากกกก
แต่ก้ดีแล้ว ขอให้รัฐได้คะแนนออกมาเยอะๆ นะ (เค้าด้วย :happy:)
มีอีกวิธีนึงที่จะขอเสนอคือ
“มีรางวัลเปนแรงจูงใจ”
อาจจาไปขอพ่อขอแม่ไรงี้ ว่าถ้าผ่านมีนหมดหรือเกรด 3.xx up จาให้อาไร
จากที่เหนื่อยล้าอ่อนแรง บางทีก้ทำให้เรามีแรงฮึดขึ้นทันใด 5 5 5
แต่ไงเค้าก้อ่าน patho ทวนไม่ทัน T-T
เค้าเปนพวก short term memory สุดๆ ถ้าไม่อ่านคืนนึงก่อนสอบ สิ่งที่เคยอ่านไปแล้วก้จำไม่ได้
ก้ข้อสอบนะ มานจำสุดๆ เลย เข้าใจอย่างเดียวไม่พอ เนอะ ^^”
แล้วเค้าก้อ่านช้ามั่กๆ เค้าก้มีวิธีปรับปรุงตัวเองอยุ่ บางข้อก้ตรงๆ กะรัฐคิดอยุ่นะ
แต่ไม่รุว่าเค้าจาทำได้ป่าวเนี่ยดิ
เอาเปนว่า สู้ๆ for final และ NL น้า
![]()
Comment by ส้มๆ
Made Friday, 6 of July , 2007 at 10:36 am
พ่อสู้ๆ แบบนี้เค้าเรียกว่าไรนะ กันดั้มป่าว มาปล่อยพลังใส่กัน 55+
พ่อวิเคราะห์เป็นเรื่องเป็นราวมากๆแฮะ ![]()
p.s. ช่วงนี้นอนดึกทุกวันเลย ตี 1 ตี 2 เพิ่งเข้าใจว่ามันดีอย่างงี้นี่เอง ![]()
Comment by BAS
Made Friday, 6 of July , 2007 at 4:26 pm
อ่านแล้วน่าติดตามมากเลยอ่ะ เราก็เรียนแพทย์เหมือนกันอ่ะ(แต่คนละที่กัน)อ่านแล้วก็ดีเนอะรุ้สึกว่านายเปนคนที่นำเสนอความคิดและความรู้สึกของตนเองได้น่าสนใจทีเดียว
อ่านแล้วก้เข้าใจแล่ะ เพราะตัวเองก็เปนเหมือนกัน ยังงัยก้อสู้ๆๆนะอย่าท้อ:arrow:
Comment by ัYoYo!
Made Friday, 6 of July , 2007 at 9:34 pm
ุ:evil:
Comment by rathjungzz
Made Saturday, 7 of July , 2007 at 12:30 am
มหกรรมตอบคอมเม้นท์ งวดประจำวันที่ 6 กรกฎาคม ^ ^
To (เลิก)หมั่นไส้
แหม อย่าเลิกเล้ย…อุตส่าหมั่นไส้มาตั้งหลายเดือนแล้ว 555+ ก็อย่างว่าแหละไม่หมั่นไส้แล้วจะไปทำอะไรใช่ป่าว ไว้คิดหาหนทางให้ชีวิตได้แล้วค่อยเลิกก็ได้น่า เค้าไม่รีบหรอก… (ผมกำลังพูดถึงอะไรอยู่ งง - -”)
ทำสรุปฟามาโคจริงๆ แต่อย่าอ่านเลย ไวรัสมันเยอะ -*- แถมตัวย่ออะไรงี้ก็แอบเยอะอยู่นะ คือจริงๆตั้งใจทำให้อ่านเอง ไม่คิดว่าจะมีเพื่อนซีรอกซ์ (คือคิดว่าคุณภาพไม่ถึงอ่ะ ไม่ได้หวงอะไร) ไฟนอลคงทำสรุปเยอะอยู่อ่ะ (มั้ง) อาจเอาขึ้นเวบก็ได้จะได้มีคนช่วยฆ่าไวรัสให้
สอบไฟนอลก็พยายามเข้านะ :brave:
To นัตจัง
เอ่า มาทำสรุปคืนก่อนสอบเหมือนกันเหรอ รู้สึกแอบโง่อยู่นะ ทำสรุปเสร็จ 5 ทุ่มอ่านถึง 6 ทุ่ม - -” อะไรแบบนี้อ่ะ ก็เลยคิดว่าไม่ไหวแล้ว
เอมบริโอ โดยส่วนตัวคิดว่ามันออกข้อสอบได้น่าเกลียดมาก ให้ชีทมาอย่างควาย แทบไม่ออกในชีทเลย (แล้วให้ชีทกุมาทำไม - -”) รู้งี้อ่านไปแต่แกะเทปก็พอแล้ว
To กขค
นึกว่าหายไปไหน…ที่แท้ก็ไปเดินขบวนไล่คมช.นี่เอง (รึเปล่า เกี่ยวมั้ย 55+ ไปเดินจริงๆซะล่ะ - -”)
To แอบอ่าน 55++
เรื่องการตั้งเป้าหมายนี่ เค้าไม่เห็นด้วยเท่าไหร่ที่คนส่วนใหญ่ชอบบอกว่า”ตั้งไว้สูงๆไปเลย ถ้าไม่ได้อย่างน้อยมันก็ดีเองแหละ” คือแบบ…เค้าเห็นว่ามันน่าจะตั้งเป้าหมายให้พอดีกับกำลังความสามารถของตัวเองดีกว่า แล้วคิดไว้ว่า เราตั้งให้มันพอดีแล้ว เราจะไม่ยอมทำผิดจากเกณฑ์เด็ดขาด
มันก็เหมือนปีนเขาอ่ะ จู่ๆจะบอกว่าอยากปีนเอวอร์เรสต์ทั้งๆที่ยังไม่เคยลองปีนเนินข้างบ้านดูเลยด้วยซ้ำ พอไปปีนจริงๆปีนได้ครึ่งนึงมันก็หมดอารมณ์แล้ว มันเลยเกิดปัญหาปฏิบัติจริงเหลือ 50 % ที่ว่าแหละ เค้าว่าน่าจะค่อยเป็นค่อยไป ปีนจากเนินเตี้ยๆก่อน ค่อยๆเปลี่ยนไปปีนภูเขาเตี้ยๆ แล้วค่อยกลาง แล้วค่อยปีนเขาสูง อะไรแบบนี้มากกว่าอ่ะ เรื่องการเรียนก็เหมือนกันแหละ จู่ๆจะมาบอกว่าเทอมนี้จะขยันแล้วนะ จะได้ 3.5 ขึ้นทั้งๆที่ไม่เคยอ่านหนังสือไปสอบเลยด้วยซ้ำ แบบนี้มันก็คงไม่ได้ ถ้าตั้งเป้าหมายเป็นเทอมนี้จะเข้าเรียนให้ครบทุกคาบแค่นั้นก่อน เทอมถัดไปค่อยเพิ่มเป้าให้สูงๆขึ้นไปเรื่อยๆมันก็คงดีกว่ามั้ง สำหรับเค้าอ่ะนะ สำหรับคนอื่นจะเป็นยังไงก็เป็นเรื่องของแต่ละคนแหละ คนเราก็ไม่เหมือนกัน :happy:
สำหรับเค้า เป้าหมายในครึ่งเทอมแรกจริงๆเค้าแค่จะมาเข้าเรียนแค่นั้นเองนะ 55+ อันนี้ถือว่าทำได้เกินที่ตั้งไว้อยู่ แต่ครึ่งเทอมหลังยังลุ้นๆอยู่เหมือนกันว่าจะสูงไปเปล่า พอดีตอนนี้มันวุ่นสุดๆก็เลยยังไม่ได้เริ่มทำตามแผนเลย
ส่อแววล่มมาตั้งแต่เริ่มซะแล้ว
แอบอ่านเอง ก็พยายามเข้านะ…
To พี่กานต์
เป็นข้ออ้างของการดองอย่างนึงครับ 555+
To ประนอม
สาธุ ขอให้ได้จริงๆเถ๊อะ 55+ ถ้าได้ขอน้ำพริกเผาเป็นรางวัลละกัน 55+
แต่จริงๆ เค้าก็รู้สึกว่าตัวเองก็ไม่ได้ตั้งใจอะไรมากมายเลย
To น้องอูรูมิ
ไปตอบในไดแล้วนะ ^ ^
อ่ะ ตอบเพิ่มซะหน่อย พี่ว่าที่ยังไม่อ่านหนังสืออ่ะ ไม่ใช่เพราะขี้เกียจหรอกมั้ง (เก่งงาย อ่านวันเดียวก็เหลือเฟือแล้วไรแบบนั้น :razz:) ปี 1 น่ะ อยากทำอะไรก็ทำไว้เลยนะ หาประสบการณ์ให้มากๆ ลองทำอะไรที่หลากหลายดู โตมามันก็มีเรื่องให้เราได้ใช้เองแหละ
ปล.ถ้าอ่านแล้วมีไฟก็เข้ามาบ่อยๆละกัน 55+ เพิ่มเรทติ้งบลอก
To แอร์ิ
เรื่องขอรางวัลนี่ขอผ่านละกัน ขอบใจนะที่แนะนำ 55+
เรื่อง Short-term เค้าว่าสาเหตุหลักเลย มันเป็นเพราะระบบการศึกษาของคณะเรามันสอนให้เด็กเป็น short เอง ไม่ว่าใครก็สั้นทั้งนั้นแหละ (ความจำนะไม่ใช่ตัว อิอิ) เพราะงั้นนักศึกษาต้องหาทางช่วยตัวเองให้รอดจากระบบแบบนี้ให้ได้ด้วยตัวเอง มันก็ท้าทายดีนะ 55+
พยายามเข้านะ ^ ^
To ส้มๆ์ิ
ดีแล้วลูก นอนให้มันเหมือนคนปกติหน่อย - -
To คุณ BAS
ขอบใจสำหรับคำชมนะ ^ ^ และก็ยินดีที่ได้รู็้จัก ว่าแต่นายเรียนที่ไหนรึ ปีเดียวกันป่าว พอดีเราไม่ค่อยได้ออนเอ็มอ่ะ ถ้ามีบลอคมีไรงี้ก็ลงไว้ได้นะ เด๋วเราเข้าไปอ่านมั่ง
อืมนะ พยายามเข้าเช่นกันนะ :brave:
To คุณ YoYo!
สรุป
วันนี้พูดคำว่า “พยายามเข้านะ” บ่อยอย่างไม่น่าเชื่อ 55+ ไม่รู้สิ แต่ชอบคำนี้อ่ะ รู้สึกว่ามันฟังดูดีกว่า “โชคดีนะ” อะไรแบบนี้
Comment by ^AuRuMi^
Made Saturday, 7 of July , 2007 at 10:39 am
-*-
รุปที่ถ่ายเท้าที่หมายถึง คือรุปแรกใช่ป่ะ
เค้าป่าวน้า ก๊อบมาจากเน็ตตะหากกก
อะไรก็ไม่รุ แต่ปฏิเสธไว้ก่อน ปลอดภัยกว่า อิอิ
![]()
Comment by จุ๋ม
Made Sunday, 8 of July , 2007 at 1:01 am
ไอ้หมอบ้า
Comment by Mr. PeeTai
Made Sunday, 8 of July , 2007 at 5:22 pm
อ่านแล้วขำ นึกว่าสู้กับใคร ที่แท้สู้กับตัวเองนั่นเอง ![]()
Comment by แพรนะพี่ .. X-Larc น่ะ
Made Monday, 9 of July , 2007 at 12:31 am
เฮ้อออ
พี่รัด สอบเสร็จก้อสบายแล้วสินะ
จะมาบอกว่า วันนี้เปนวันแรกจริง ๆ ที่เหนว่าพี่รัดหล่อ 55+
จะดีใจดีมั้ยเนี่ย ?
พึ่งเคยดูใกล้ ๆ นี่ล่ะ เนอะ ..
เรื่องบอร์ดนะ .. ก็คิดว่าคงไม่ต้องพูดอะไรมากแล้วล่ะ
เรื่องมันก็นานแล้ว แต่ยังไง ๆ แพรก็ไม่ได้มีปันหาอะไรกับใครในบอร์ดแน่นอน
ที่มาก็เพราะว่า คิดว่าคนอื่นยังรับได้
แล้วแพรรับไม่ได้นี่ ปันหามันน่าจะอยู่ที่แพรคนเดียวซะมากกว่า
เลยออกมาดีกว่านะ ไม่อยากทำให้ระบบมันเสียน่ะ
อยู่คนเดียว .. สบายใจ … จริงมั้ยนะ ??
เปนอะไรไม่รู้พี่ ช่วงนี้เหงา ๆ เปล่าเปลี่ยว อยากมีแฟน
พี่รัดหาให้หน่อยดิ ไม่ต้องเอาเลิศมากก็ได้
เอาหน้าประมาณพี่อ่ะ .. 55+
จบ ๆ กูมารั่วอะไรในบล็อกชาวบเานล่ะเนี่ย
เทคแคร์นะคะ
((ปอลอ กะลังฝึก illust พึ่งรุว่าโลกนี้มีอะไรที่เรายังทำไม่ได้อีกเยอะ !!))
ปอลอ ที่สอง ว่าง ๆ ก็วะไป http://www.penguinpenguin.multiply.com นะพี่ รูปเก่า ๆ แหละ ไม่มีรัยมากหรอก .
คับ:smile:
Comment by (เลิก)หมั่นไส้น่ะแต่ไม่แสดงออก
Made Monday, 9 of July , 2007 at 7:43 am
:oops:……happy birth day วันนี้มา แฮปแต่เช้าเลย
…ยังงัยก้อขอหั้ยมีความสุขมากๆน๊า
…สุขภาพร่างกายแข็งแรง หล่อๆยิ่งๆขึ้นไป รวยด้วย(แถม)
…แล้วอย่าทามงานหนักเกินไปล่ะ
…แถมอีกอัน อันนี้สำคัญ ขอหั้ยเรียนหนังสือเก่งๆ ผ่านมีนทุกวิชา :brave:
ปล. ……ไม่มีไรล่ะ (แล้วจะพูดทามมัย) ![]()
Comment by Techkr.com
Made Monday, 9 of July , 2007 at 9:21 am
ที่แท้หายไปสอบนี่เอง เย้ เย้ สอบเสร็จแล้ว
Comment by norm
Made Monday, 9 of July , 2007 at 5:33 pm
วันนี้วันเกิดรัฐหรอเนี่ย อายุเท่าไร่แล้ว? 25แล้วสิ:grin:
สุขสันต์วันเกิดน้า:sad:
ขอให้มีฟามสุขมากๆ
หล่อแล้วหล่ออีก เก่งแล้วเก่งอีก
อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของลูกหลานไปนานๆนะจ๊ะ ![]()
Comment by ส้มๆ
Made Monday, 9 of July , 2007 at 6:54 pm
:happy: เข้ามาแฮปอีกรอบ 55+
พ่อมีความสุขมากๆนะ หล่อๆ รวยๆ เรียนเก่งๆ
p.s.
อย่าบอกว่าหล่ออยู่แล้วนะ แต่ก็งี้แหละ ลูกเลยหน้าตาดีไง ก๊ากกกกก
Comment by marujung!
Made Monday, 9 of July , 2007 at 7:10 pm
happy ิbirth day น้าาา !!
ยังไงก็ขอให้ฟันฝ่าอุปสรรค์ต่าง ๆ ไปให้ได้
อดทนและมีสติอยู่เสมอ
ทุกสิ่งที่คิดจะทำ ก็อย่างที่่ว่าแหระ พยายามเข้าน่ะ!!
และที่สำคัญ รักษาสุขภาพด้วยน่ะค่ะ:namo:
Comment by booboo
Made Monday, 9 of July , 2007 at 9:03 pm
HBD นะ รัดจริงๆจังๆ
เกิดวันเดียวกะพ่อเค้าเลย ปีเดียวกันป้าว?
ขอให้มีความสุขมากๆ นะจ๊ะ
ขอให้หาแฟนไม่ได้ อ๊ะ! ล้อเล่น
ก็ขอให้ได้เกรด A เยอะๆ เด้อ ช่วงชิงเงินรางวัลคะแนนสูงสุดให้ได้ แล้วอย่าลืมติวเพื่อนคนนี้ด้วยเน้อ
ปล. ไม่ต้องเข้าเวบเค้าแล้ว เพราะขี้เกียจอัพ คงปล่อยร้าง 555+
![]()
Comment by NooNie~20
Made Saturday, 5 of January , 2008 at 9:38 pm
โฮ้ ตอนนี้ทำได้ยังคะเนี่ย
เปนวิธีที่น่าจาเวิร์คนะคะ
คิดมาเทอมครึ่งเเล้วว่าจะอ่านทุกวัน
ครึ่งเทอมสุดท้ายของปีหนึ่ง จาทามได้มั้ยเนี่ย
ยังมานั่งอ่านบล๊อกอีกนะ เส้าจิง:fear:





